những chỉ số về hạ tầng là trong số những tiêu chí để đánh giá năng lực tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh quốc gia. Bộ TT&TT đặt mục tiêu tăng vận tốc Internet nước ta để tiệm cận với quality dịch vụ tại các nước đã phát triển.


Sáng 2/4, cục Viễn thông (Bộ thông tin & media - TT&TT) vẫn tổ chức chào làng chất lượng đo kiểm dịch vụ smartphone và thương mại dịch vụ vụ truy cập Internet bên trên mạng viễn thông cầm tay mặt đất trong Quý 4/2020 với Quý 1/2021.

Bạn đang xem: Tốc độ 3g của các nhà mạng

Lần đo kiểm lần này có 4 công ty lớn tham gia là MobiFone, VNPT, Viettel với Vietnamobile. Kết quả đo kiểm bao gồm các nhóm tiêu chí về kỹ thuật và dịch vụ.

*

Buổi ra mắt chất lượng đo kiểm dịch vụ smartphone và thương mại dịch vụ vụ truy cập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất trong Quý 4/2020 cùng Quý 1/2021. (Ảnh: Trọng Đạt)

Kết trái đo kiểm thương mại & dịch vụ di động

Đối với dịch vụ điện thoại di động, vấn đề đo kiểm được cục Viễn thông tiến hành trên địa phận 2 tỉnh yêu cầu Thơ cùng Hậu Giang. 

Kết quả cho thấy, về độ chuẩn bị sẵn sàng của mạng vô tuyến, phần trăm này đo được tại MobiFone là 100%, VNPT 99,99%, Viettel 100% với Vietnamobile 99,21%, cao hơn tiêu chuẩn chỉnh (95%).

Đối với xác suất cuộc điện thoại tư vấn bị rơi, tác dụng đo kiểm của MobiFone là 0,39%, VNPT 0,42%, Viettel 0,24%, Vietnamobile 0,09%, giỏi hơn đối với tiêu chuẩn chỉnh (2%).

*

Kết trái đo kiểm chất lượng dịch vụ điện thoại thông minh di rượu cồn tại bắt buộc Thơ, Hậu Giang

Về phần trăm cuộc gọi được thiết lập cấu hình thành công, tỷ lệ này của MobiFone là 99,97%, VNPT 99,85%, Viettel 99,97%, Vietnamobile 100%, cao hơn nữa tiêu chuẩn chỉnh (98%).

Về số cuộc gọi tất cả điểm quality thoại to hơn hoặc bằng 3, tỷ lệ này của MobiFone là 99,85%, VNPT 99,82%, Viettel 99,94%, Vietnamobile 100%, cao hơn tiêu chuẩn (90%). 

Bên cạnh đó, các chỉ số về tỷ lệ cuộc điện thoại tư vấn bị ghi cước sai, tỷ lệ cuộc gọi bị tính cước sai, tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai, tỷ lệ cuộc hotline bị lập hóa đối kháng sai hầu hết ở trong mức quy chuẩn. 

Theo nhận xét của viên Viễn thông, yêu cầu Thơ, Hậu Giang là 2 tỉnh có địa hình đồng bằng, ít bị đậy chắn nên những chỉ tiêu unique của cả 4 công ty đều giỏi hơn những so với quy chuẩn.

Kết trái đo kiểm dịch vụ thương mại 3G

Đối với thương mại & dịch vụ truy nhập internet trên mạng viễn thông di động cầm tay mặt đất áp dụng 3G, câu hỏi đo điểm được thực hiện trên địa phận 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. 

Kết quả cho thấy, tốc độ tải xuống vừa đủ của 4 nhà mạng mobile là MobiFone (15,57 Mbps), VNPT (12,25 Mbps), Viettel (20,51 Mbps), Vietnamobile (5,83 Mbps).

Tốc độ cài lên trung bình theo lần lượt là MobiFone (2,61 Mbps), VNPT (2,41 Mbps), Viettel (3,69 Mbps), Vietnamobile (2,46 Mbps).

*

Kết trái đo kiểm chất lượng dịch vụ 3G trên Tây Ninh, Bình Phước

Về độ sẵn sàng chuẩn bị của mạng vô tuyến, xác suất này đo được tại MobiFone là 99,3%, VNPT 99,58%, Viettel 99,8% và Vietnamobile 95,28%, cao hơn nữa tiêu chuẩn chỉnh (95%).

Đối với phần trăm truyền cài bị rơi và phần trăm truy nhập không thành công dịch vụ, tác dụng đo kiểm của tất cả 4 nhà mạng đều ở tại mức 0%, tốt hơn đối với tiêu chuẩn (5%).

Về thời hạn trễ trung bình truy nhập dịch vụ, hiệu quả ghi nhận tận nơi mạng MobiFone là 4,26 giây, VNPT 3,79 giây, Viettel 3,84 giây, Vietnamobile 4,33 giây, thấp hơn tiêu chuẩn chỉnh (10 giây).

Về số mẫu mã có vận tốc tải xuống to hơn hoặc bằng vận tốc tối thiểu mà những doanh nghiệp công bố, tỷ lệ này của MobiFone là 100%, VNPT 99,21%, Viettel 99,89%, Vietnamobile 99,54%, cao hơn nữa tiêu chuẩn (95%). 

Theo dấn xét của viên Viễn thông, tiêu chuẩn “Độ chuẩn bị sẵn sàng của mạng vô tuyến” của Vietnamobile tính mức độ vừa phải trên cả hai địa phận Tây Ninh cùng Bình Phước đạt yêu ước của quy chuẩn. Mặc dù nhiên, riêng địa bàn tỉnh Bình Phước là 93,87% thấp hơn theo yêu ước của quy chuẩn QCVN 81:2019/BTTTT (95%).

Các quanh vùng có vùng phủ sóng yếu của Vietnamobile triệu tập trên các địa bàn thị trấn Bù Gia béo và thị xã Bù Đốp của tỉnh Bình Phước, thị trấn Tân Châu cùng huyện Châu Thành của tỉnh Tây Ninh.

Kết quả đo kiểm dịch vụ thương mại 4G

Việc đo điểm thương mại & dịch vụ Internet bên trên mạng viễn thông cầm tay mặt đất sử dụng công nghệ 4G được thực hiện trên địa phận 2 tỉnh giấc Thái Nguyên và Bắc Ninh. 

Kết trái đo kiểm tại Thái Nguyên đến thấy, tốc độ tải xuống vừa phải của 3 nhà mạng di động là MobiFone (34,79 Mbps), VNPT (26,19 Mbps), Viettel (62,92 Mbps).

Tốc độ tải lên trung bình theo thứ tự là MobiFone (25,18 Mbps), VNPT (29,4 Mbps), Viettel (24,31 Mbps).

Về độ chuẩn bị của mạng vô tuyến, tỷ lệ này đo được tại MobiFone là 97,35%, VNPT 98,45%, Viettel 98,88%, cao hơn tiêu chuẩn chỉnh (95%).

Đối với xác suất truyền thiết lập bị rơi và phần trăm truy nhập không thành công dịch vụ, hiệu quả đo kiểm của tất cả 3 nhà mạng đều ở tại mức 0%, tốt hơn so với tiêu chuẩn (5%).

*

Kết trái đo kiểm quality dịch vụ 4G tại Thái Nguyên

Về thời hạn trễ vừa đủ truy nhập dịch vụ, kết quả ghi nhận tại nhà mạng MobiFone là 1,57 giây, VNPT 1,76 giây, Viettel 1,62 giây, thấp hơn tiêu chuẩn (10 giây).

Về số mẫu mã có tốc độ tải xuống lớn hơn hoặc bằng tốc độ tối thiểu mà những doanh nghiệp công bố, xác suất này của MobiFone là 97%, VNPT 95,23%, Viettel 98,91%, cao hơn nữa tiêu chuẩn (95%). 

Kết trái đo kiểm tại thành phố bắc ninh cho thấy, vận tốc tải xuống vừa phải của 3 nhà mạng mobile là MobiFone (37,01 Mbps), VNPT (23,3 Mbps), Viettel (52,35 Mbps).

Tốc độ cài lên trung bình thứu tự là MobiFone (25,33 Mbps), VNPT (32,4 Mbps), Viettel (24,22 Mbps)

*

Kết trái đo kiểm dịch vụ 4G tại Bắc Ninh

Về độ chuẩn bị sẵn sàng của mạng vô tuyến, phần trăm này đo được tại MobiFone là 98,23%, VNPT 99,98%, Viettel 99,98%, cao hơn nữa tiêu chuẩn (95%).

Đối với xác suất truyền tải bị rơi và phần trăm truy nhập không thành công xuất sắc dịch vụ, kết quả đo kiểm của cả 3 nhà mạng di động đều ở mức 0%, giỏi hơn đối với tiêu chuẩn chỉnh (5%).

Về thời hạn trễ vừa phải truy nhập dịch vụ, tác dụng ghi nhận tại nhà mạng MobiFone là 1,65 giây, VNPT 1,79 giây, Viettel 1,72 giây, thấp rộng tiêu chuẩn (10 giây).

Về số mẫu mã có tốc độ tải xuống to hơn hoặc bằng vận tốc tối thiểu mà các doanh nghiệp công bố, phần trăm này của MobiFone là 98,8%, VNPT 95,1%, Viettel 98,69%, cao hơn tiêu chuẩn chỉnh (95%). 

*

Theo viên Viễn thông, cỗ TT&TT đặt mục tiêu tăng tốc độ Internet việt nam để tiệm cận với quality dịch vụ tại các nước đang phát triển. Ảnh: Trọng Đạt

Thực tế bây chừ cho thấy, nhiều nhà mạng có tâm lý ngại đầu tư nâng cấp chất lượng cơ sở hạ tầng do sợ hãi tốn kém. Một sự việc khác là những nhà mạng cảm thấy người tiêu dùng đã ưng ý với dịch vụ của chính mình rồi.

Xem thêm:

Chia sẻ về điều này, ông Lê Văn Tuấn - Phó cục trưởng cục Viễn thông mang lại rằng, tốc độ Internet di động cầm tay tại vn vẫn thấp hơn mức trung bình của cầm giới. Trong lúc đó, những chỉ số về hạ tầng là trong những tiêu chí để nhận xét năng lực đối đầu và cạnh tranh quốc gia. 

Do vậy, những nhà mạng yêu cầu nhìn rộng ra nhằm ngày càng tối ưu rộng nữa quality dịch vụ. Trên cơ sở tác dụng đo kiểm của viên Viễn thông, những doanh nghiệp yêu cầu phân tích, tra cứu ra tại sao kỹ thuật để cải thiện, cải thiện chất lượng mạng lưới. 

Ông Lê Văn Tuấn cũng đề nghị các nhà mạng sớm ra mắt công khai vận tốc truy cập mạng internet trung bình trước thời điểm ngày 15/4 tới. Cục Viễn thông sẽ tăng cường phối phù hợp với các Sở TT&TT nhằm đo kiểm tại những địa phương. Mục tiêu của cỗ TT&TT là tăng tốc độ Internet Việt Nam lên trên mức trung bình với tiệm cận với chất lượng dịch vụ tại những nước đã phát triển.