Là một nhân viên kế toán vào một công ty, bạn luôn luôn phải làm chủ giờ giấc của cục bộ các nhân viên trong công ty để thực hiện các bước tính lương của mỗi người. Nhưng phụ thuộc giờ vào với giờ ra để tính giờ, khiến bạn thắc mắc và lưu ý đến cách bản thân tính có đúng giỏi không. Đó đó là lý do khiến bạn vẫn theo dõi với đọc bài viết này. Không có gì là khó khăn cho quá trình này khi chúng ta sử dụng cách làm mà shop chúng tôi sẽ hướng dẫn cho mình dưới đây.

Bạn đang xem: Cách tính tổng số giờ trong excel

1. Tính số giờ thao tác làm việc trong Excel bằng cách sử dụng Hàm

Chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách để tính giờ, bạn thường giỏi nghĩ đến giải pháp lấy giờ đồng hồ vào của người đó trừ đi giờ đồng hồ ra và áp dụng Format cells sử dụng định dạng number. Tuy nhiên vẫn quán triệt ra tác dụng đúng.

Không bắt buộc lo lắng, khi bạn làm việc với học Excel bạn sẽ có được câu trả lời đơn giản. Excel cung cấp hàm Hour & Minute để các bạn thực hiện các bước này.

Lấy lấy ví dụ giờ vào giờ ra của một nhân viên công ty nhakhoagiadinh.com.vn như sau:

1. Trước tiên đổi về phút của tất cả giờ vào cùng giờ ra:

Tổng phút của A và bởi 476 phút.

Số phút của B là 1025 phút.

2. Tính hiệu số phút giữa A với B:

Lấy tổng số phút của B - tổng thể phút của A được hiệu là 549 phút.

3. Quy thay đổi lại về số giờ:

Và số phút giữa A với B được quy đổi về giờ đồng hồ là 9,15 giờ.

Thực hiện trực tiếp những công thức bên trên excel và áp dụng hàm Hour, Minute trên để tính giờ:

Nhập công thức vào ô đề nghị hiển thị công dụng giờ:

=((HOUR(A2)*60+MINUTE(A2))-(HOUR(A1)*60+MINUTE(A1)))/60

*

Tính giờ có tác dụng việc phụ thuộc vào giờ vào và giờ ra (1)

Công thức hàm cho ra công dụng giờ làm việc như sẽ tính:

*

Tính giờ làm việc phụ thuộc giờ vào cùng giờ ra (2)

Có thể khiến cho bạn thấy hơi rối đôi mắt về hàm bên trên thì các bạn có thể sử dụng hàm sau:

=(HOUR(A2-A1)*60+MINUTE(A2-A1))/60

*

Tính giờ làm cho việc phụ thuộc vào giờ vào cùng giờ ra (3)

Rất cấp tốc chóng chúng ta đã tính được giờ thao tác làm việc của một nhân viên dựa vào giờ ra bằng áp dụng công thức của những hàm excel.

2. Tính giờ thao tác làm việc không tính giờ ăn uống trưa

Việc tính giờ thao tác làm việc và quanh đó giờ nạp năng lượng trưa cũng là một câu hỏi của khá nhiều người, làm thế nào để tính giờ có tác dụng việc phụ thuộc vào giờ vào giờ ra với giờ nghỉ ngơi trưa. Cũng khá là thuận tiện khi sử dụng hàm Sum trong excel để thực hiện các bước này một bí quyết nhanh chóng.

Xem thêm: Cài Đặt Tiếng Việt Cho Cốc Cốc Cốc, Thay Đổi Ngôn Ngữ Cho Trình Duyệt

Tiếp cận với lấy một ví dụ trong bảng về giờ đồng hồ giấc doanh nghiệp của một nhân viên văn phòng:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (1)

Sử dụng hàm Sum tạo phương pháp tính mang đến giờ làm cho việc:

Nhập công thức vào ô E2:

 =SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24

*

Tính giờ thao tác làm việc không tính giờ ăn trưa (2)

Khi xong công thức và công dụng cho số giờ thao tác là:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn uống trưa (3)

Nếu như vào trường vừa lòng có thời hạn vào và ra và thời gian nghỉ trưa cố định thì nhập phương pháp rất solo giản:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (4)

3. Tính giờ thao tác làm việc trong Excel bằng cách trừ trực tiếp

Công thức nhằm tính giờ làm việc trong Excel được thể hiện như sau: 

Giờ thao tác làm việc = giờ kết thúc công việc - giờ bước đầu làm việc. 

*

Tính giờ làm cho việc bằng phương pháp trừ thẳng (1)

Sau khi thực hiện phép tính này, ô dữ liệu chứa kết quả của các bạn sẽ auto chuyển thay đổi sang mẫu mã dữ liệu thời hạn giờ. Sau đó bạn coppy công thức xuống bên dưới là rất có thể tính được số giờ làm việc của các phép tính khác. 

*

Tính giờ có tác dụng việc bằng cách trừ thẳng (2)

Kết quả đang tổn tại dưới dạng như giờ đồng hồ thời trang giờ: phút, cho những biết biết thời gian kèm số phút sau làm việc. 

Trên đây là cách tính giờ thao tác với những trường hợp khác biệt mà nhakhoagiadinh.com.vn đang tổng hợp và chia sẻ tới chúng ta đọc.