Việc dữ liệu bị trùng nhau trong quá trình nhập là điều không thể kiêng khỏi. Thuộc xem cách lọc tài liệu trong Excel nhằm xử lý các bước được nhanh hơn.

Bạn đang xem: Cách lọc trùng dữ liệu trong excel


Công bài toán hàng ngày của người sử dụng gắn tức thời với số liệu. Và các dữ liệu đến từ khá nhiều nguồn không giống nhau vì vậy không thể tránh khỏi bài toán trùng lặp. Xử lý tài liệu trong excel chưa khi nào dễ dàng bởi vậy với số đông thủ thuật thật dễ dàng và đơn giản và nhanh chóng. Phần lớn thứ sẽ được giải quyết trong chớp mắt nếu khách hàng nắm được những bước cơ bản này. Một trong những vấn đề mà người tiêu dùng thường chạm chán nhất chính là trùng lặp dữ liệu. Vậy hãy cùng xem cách lọc tài liệu trong excel để thực hiện nhé.

Cách lọc tài liệu trùng nhau trong Excel 2019, 2016, 2013

Trên gần như phiên bản Excel 2016, 2013 tương đối nhiều tính năng cùng thao tác làm việc đã được buổi tối ưu hóa nhằm thực hiện các nhiệm vụ một cách sớm nhất có thể có thể. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tiến hành lọc tài liệu với lấy một ví dụ về một bảng lương sau đây.


Nhìn vào bảng tài liệu phía trên, chúng ta có thể thấy số thiết bị tự sản phẩm 6 cùng 9 là tài liệu bị trùng nhau. Bây giờ hãy cùng làm việc để lọc bỏ 1 cái.

Bước 1: Bạn sứt đen tổng thể bảng dữ liệu cần được lọc. Kế tiếp chọn Data và chọn tiếp Remove Duplicates.

Bước 2: Sau đó, các bạn sẽ thấy chỉ ra hộp thoại Remove Duplicates. Sẽ có được 2 sự lựa chọn:

Thứ duy nhất là Select All thực hiện lọc tất cả các trường.Thứ 2 là Unselect All lựa chọn vào các trường mong mỏi lọc nhằm thực hiện thao tác lọc.

Sau lúc lựa chọn các bạn nhấn OK để xong xuôi quá trình thực hiện.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn sẽ thấy hộp thoại Microsoft Excel xuất hiện. Trên đó hiển thị số lượng mẫu trùng, số chủng loại bị xóa với tổng số cực hiếm sửa lại sau khi xóa nhằm bạn thâu tóm dễ dàng. Nhấn OK là đang hoàn tất.

Cách lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel 2010, 2007

Excel 2010 với 2007 là 2 phiên bản được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để lọc tài liệu trùng nhau tại chỗ này bạn gồm 2 giải pháp như sau:

Cách 1: Lọc tài liệu bị trùng bởi Conditional Formatting

Bước 1: Thực hiện thao tác bôi black vùng tài liệu bị trùng cần phải lọc bỏ.

Bước 2: Sau đó triển khai mở thẻ Home. Click chọn theo sản phẩm công nghệ tự như sau Conditional Formatting -> Highlight Cells Rules -> Duplicate values.


Thao tác mở hộp thoại Duplicate values

Bước 3: Sau lúc chọn, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của hộp thoại Duplicate values xuất hiện. Thực hiện chọn Duplicate -> Green Fill with Dark Green Text -> OK. như vậy là vẫn hoàn tất.

Lựa chọn thông số, xong lọc bằng OK

Cách 2: Lọc và xoá tài liệu trùng nhau nhờ Remove Duplicates. Bí quyết này đơn giản và dễ dàng hơn.

Bước 1: Để có thể lọc cùng xóa tài liệu trùng nhau dựa vào Remove Duplicates thao tác trước tiên bạn cần thực hiện vẫn là bôi black chọn bảng dữ liệu.

Bước 2: Tiếp đến bạn chọn thẻ Data tiếp đến là Remove Duplicates. Bạn chọn lọc toàn thể hoặc chỉ chọn một vài ngôi trường rồi thừa nhận OK. Vì thế là ra công dụng với tài liệu mà bạn muốn lọc.

Lọc dữ liệu nhanh chóng nhờ Remove Duplicates

Cuối cùng sẽ là vỏ hộp thoại thông tin về số lượng. Sau khoản thời gian nhấn OK sẽ mở ra hộp thoại thông báo số bản ghi trùng bị xoá, cùng số bạn dạng ghi còn lại.

Cách lọc dữ liệu trùng nhau trong Excel 2003

Hiện nay hơi ít người dùng Excel 2003 trong các bước vì phiên bản này có nhiều hạn chế, việc làm việc cũng trở ngại và hơi chậm. Để tiến hành lọc dữ liệu trùng vào excel 2003 đang hơi phức hợp một chút. Bạn cần tiến hành theo quá trình sau:

Bước 1: sứt đen toàn cục dữ liệu cần phải lọc để triển khai thao tác đối với vùng tài liệu đó.

Bước 2: Tiếp theo bạn tiến hành chọn Conditional Formatting sau kia là New rule.

Tìm New Rule

Bước 3: Bạn đã thấy xuất hiện thêm cửa sổ Edit Formatting rule. Ở đây các bạn sẽ lựa chọn Use formula khổng lồ determine which cells lớn format. Sau kia nhập công thức lọc trên ô Format values where this formula is true. Các bạn phải ghi nhớ công thức chính xác mới tiến hành được. Sau cùng nhấn OK để máy làm cho việc.

Lựa chọn các thông số cần thiết

Như vậy là bạn vừa mày mò về cách lọc tài liệu trong excel trên tất cả các hệ điều hành và quản lý mà Windows hiện tại có. Mỗi một phần mềm sẽ có những phương pháp thực hiện không giống nhau vì vậy hãy nghiên cứu để gia công đúng và chính xác nhất nhé.


Trọn bộ 99+ phím tắt vào excel dân văn phòng bắt buộc không biết : Các cỗ phím tắt trong Excel vô cùng hữu ích giúp cho bạn công việc văn phòng của bạn đơn giản và lập cập hơn.

Xem thêm: Các Vùng Dịch Tại Tphcm - Các Điểm Khoanh Vùng, Phong Tỏa Ở Tp


Cách thực hiện hàm Rank để thu xếp thứ tự trong Excel : Khi bạn cung cấp cho hàm rank một số và một danh sách các số thì hàm rank sẽ cho bạn biết kiểu dáng của số đó, theo lắp thêm tự tăng ngày một nhiều hoặc giảm dần trong danh sách.